Nghệ thuật được tạo nên  không phải từ những thứ xa vời, khó với tới. Nó là những gì gần gũi, hiện hữu xung quanh ta. Trang trí nội thất đẹp cũng tạo nên nghệ thuật.
Mỗi người chúng ta ai cũng có thể tạo nên nghệ thuật theo cách riêng của mình, chỉ là chúng ta chưa khám phá hết giá trị của bản thân. Khả năng của con người là vô hạn. Hãy thử một lần phát huy bản thân, bạn sẽ thấy những điều thú vị. Hãy thử bắt đầu chúng từ những điều gần gũi với chúng ta, đó là tạo nên không gian sống tuyệt vời cho bản thân. Trang trí nội thất đẹp, tạo nên  nghệ thuật trong chính ngôi nhà của bạn.
 
Trang trí thêm một số bức tranh về chủ đề mình yêu thích để tạo điểm nhấn cho vách cầu thang không bị trơ trọi
Để tạo nên nghệ thuật, bạn hãy sáng tạo nó theo cách của bạn, trang trí ngôi nhà của bạn, theo ý thích của bạn. Hãy là một nghệ thuật gia, tạo nên tiên phong trong lĩnh vực trang trí nội thất.
 
 
(Hình 3, 4).
Muốn trang trí nội thất đẹp, trước tiên bạn phải biết cách xác định tỉ lệ cân đối cho các khoảng  không gian trong ngôi nhà của bạn ( Trong chuyên ngành gọi đó là Tỷ Lệ Vàng). Tiếp đến mới là việc phối hợp màu sắc, vật liệu trang trí , rồi sau đó là cách bố cục, bố trí các vật dụng nội thất trong ngôi nhà. Các thứ tưởng chừng như đơn giản nhưng lại rất phức tạp, đòi hỏi bạn một cặp mắt nghệ thuật và sự tinh tế của tâm hồn. Điều quan trọng là bạn biết cách bố trí chúng thành một không gian cân đối, hài hòa và bắt mắt.
 
 (Hình 5)
Bạn có thể tư do thể hiện tính cách của mình thông qua các gam màu mà bạn dùng để trang trí nội thất. Bạn là người năng động, có cá tính mạnh mẻ,  hãy sử dụng những gam màu nóng tại những không gian có tính động, hướng ngoại như phòng khách, phòng sinh hoạt, giải trí… Còn các gam màu lạnh thì phù hợp với những người có tính cách trầm lắng, nhẹ nhàng, hướng nội. Bạn nên sử dụng những gam màu này ở những không gian cần sự xoa dịu, thư thái tâm trí, như là phòng ngủ, spa… Tuy nhiên, bạn phải biết cách điều tiết, dung hòa và phối hợp hài hòa giữa hai gam màu nóng và lạnh, để không gian sống của bạn đạt được sự cân bằng.
 
 
( Hình 6,7)
Lựa chọn màu sắc cho không gian sống dựa theo mạng của gia chủ cũng là việc mà được rất nhiều người quan tâm hiện nay.Nếu bạn thuộc mạng Kim, thì bạn phù hợp với các màu trắng và xám. Bạn thuộc mạng Mộc, tất cả các màu xanh và màu tím là của bạn đó. Bạn thuộc mạng thủy, màu đen huyền bí và xanh đen sẽ hợp với bạn nhất. Nếu bạn thuộc mạng Hỏa, nên chọn những màu sắc ấm áp nhưng mạnh mẻ và cá tính  như  các màu đỏ, nâu, cam, hồng. Còn bạn thuộc  mạng thổ, thì các màu vàng, kem, vỏ hột gà, bạc xỉu là ưu tiên lựa chọn số một của bạn đó nhé.
 
Hình 8: Đối với các không gian của các thiên thần nhỏ đáng yêu của bạn, các màu sắc tươi vui sẽ là những ưu tiên sử dụng hàng đầu để kích thích sự phát triển trí não của bé cũng như khả năng nhận biết màu sắc,khả năng hội họa…
Hình 9: Các màu xanh lá cây, màu vàng và màu xanh da trời là các màu mà bạn nên sử dụng nhiều nhất vì nó giúp cho chỉ số IQ của các bé phát triển nhanh hơn .
Bạn cũng nên kết hợp thêm giấy dán tường với các họa tiết và hoa văn phù hợp để tăng thêm tính thú vị và đa dạng cho không gian sống của bạn. Nếu bạn dùng giấy dán tường, bạn có thể thoải mái làm mới lại ngôi nhà của mình bằng cách thay đổi mẫu giấy khác và thay đổi màu sắc của nó tùy theo sở thích và theo mùa ( Hình 10).


Về vật liệu trang trí như rèm cửa, hay sô fa, tủ, kệ, bàn, ghế để trang trí nội thất, bạn có thể sắp xếp chúng theo sở thích của bản thân. Tuy nhiên, việc sắp xếp đó phải đảm bảo bố cục hợp lý và khoa học cho công năng sử dụng .Tốt nhất bạn nên chọn các loại tiết kiệm cho không gian để ngôi nhà của mình có nhiều khoảng không cho các thành viên dễ dàng hoạt động và tạo cảm giác thoải mái hơn cho tinh thần ( Hình 11,12).
Hãy tạo nên nghệ thuật trong chính ngôi nhà của bạn thông qua việc trang trí nội thất đẹp. Nghệ thuật không giới hạn trình độ, tuổi tác, giới tính… hãy thỏa sức sáng tạo các không gian sống để tâm hồn của bạn được bay bổng trong thế giới trang trí nội thất đầy màu sắc nhé.
Trang trí nội thất

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.