Bí quyết thiết kế mặt tiền nhà phố đẹp: Đối với những thiết kế xây dựng nhà phố thì rất hạn chế về chiều ngang mặt tiền và khuyết điểm nhà san sát nhau nên rất khó lấy ánh sáng và lưu thông khí vào nhà. Nên việc thiết kế mặt tiền như thế nào hợp lý trong xây dựng nhà phố sẽ biến những hạn chế thành công năng tốt cho ngôi nhà.



  1. Thiết kế mặt tiền hẹp  
- Đa phần những nhà phố đều có chiều ngang mặt tiền hẹp giao động từ 3 đến 5m. Nên phải thiết kế như thế nào có thể "ăn gian" được chiều ngang của mặt tiền. Nên thiết kế trang trí bằng những hình khối, tuyến theo phương ngang để không gian thêm rộng rãi và không bị choáng ngợp vì quá nhiều tầng.

  2. Bố trí cửa sổ hợp lý  
- Khuyết điểm cùa kiểu xây dựng nhà phố là hạn chế ánh sáng chiếu vào những khu vực giữa nhà, nên ở mặt tiền là nơi phù hợp nhất đế bố trí cứa sổ lấy ánh sáng vào nhà.
- Bố trí cửa sổ trong xây dựng nhà phố là yếu tố thuận lợi trong việc thoát hiểm khi có hỏa hoạn xảy ra. 

  3. Mặt tiền đẹp nên có ban công  
- Sàn ban công nên thấp hơn từ 1,5m đến 4m so với mặt sàn đế thoát nước mưa dễ dàng hơn. 
- Ban công nên có 2 phễu thoát nước, nếu như có trồng cây xanh thì nên kiểm tra thu gom lá cây thường xuyên vì có thể nó gây ngẹt phễu thoát nước.
- Chiều cao của ban công nên giao động từ 0.9m đến 1,2m. Và khe hở của những song sắt ban công không nên hở quá 15cm vì nó có thể gây nguy hiểm đối với trẻ em. 

  4. Cửa ra vào ở mặt tiền  
- Cửa ra vào mặt tiền nên bố trí phù hợp với cửa sổ, cửa đứng lớn ra vào cũng phải thiết kế chiều cao phù hợp và phải đồng bộ về màu sắc cũng như kiểu với cửa sổ.

  5. Màu sơn cho mặt tiền  
Mặt tiền đẹp và hài hòa về màu sắc thì nên có khoảng 3 màu đỗ lại. 
- Chọn màu sơn cho ngoại thất trước, chọn màu sơn cửa chính cừa rào sau, 
- Màu sơn cửa chính cửa rao nên sơn những tông màu trung tính, cùng tone màu, hoặc nhạt hơn màu sơn tường ngoại thất.
Xây dựng nhà phố thì rất dễ bụi bặm nên hạn chế chọn những vật liệu trang trí sần sùi, thô nhám, rêu mốc...vì rất nhanh bám bụi. 

  6. Chống thấm cho mặt tiền  
- Với kiểu xây dựng nhà phố thì tường giáp nhà lân cận nên dùng loại chống thấm ngược, các khe hở từ 2 tất trở xuống phải che dậy bằng tôn hoặc hồ cho kĩ, vì khoảng cách giữa tường 2 nhà rất hẹp không thể tô trất xi măng nên dễ thấm từ giữa khe vào, sẽ dễ bị chứa nước ẩm mốc hay mục tường.

  7. Mặt tiền thể hiện được phong cách của gia chủ  
- Gia chủ nên trình bày sở thích và phong cách của mình để kiến trúc sư thiết kế theo yêu cầu. Phong cách mặt tiền của ngôi nhà có thể hiện đại, cổ điển,...
Công ty xây dựng Phố Việt chúng tôi có 14 năm kinh nghiệm trong quá trình tư vấn, xây dựng nhà phố trọn gói tại tpHCM và khu vực lân cận cho rất nhiều gia chủ. Bên cạnh đó, khi xây nhà tại Phố Việt quý khách nhận được nhiều chính sách ưu đãi rất hấp dẫn và chúng tôi cam kết chỉ nhận thanh toán khi thi công hoàn thiện. Bạn có muốn xây cho mình ngôi nhà phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của mình không? Năm 2017 Công ty xây dựng Phố Việt đưa ra thị trường gói xây dựng phần thô giá chuẩn thị trường chỉ 2.750.000 VND/m² dành cho công trình có diện tích > 350 m² và dịch vụ xây dựng nhà phố trọn gói tại tpHCM và khu vực lân cận rất uy tín, chất lượng, nếu bạn đang có nhu cầu hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được nhiều ưu đãi. 

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.