LỰA CHỌN PHƯƠNG THỨC "TỰ TAY XÂY NHÀ" HAY "XÂY DỰNG TRỌN GÓI"

"Tậu trâu, cưới vợ, làm nhà" là ba việc trọng đại của đời người. Dường như ai khi trưởng thành cũng từng trải qua một lần xây nhà làm tổ ấm. Vì lí do đó, nhiều gia chủ muốn mình "tự tay xây nhà" nhưng nhiều công ty đưa ra gói xây dựng nhà trọn gói, nên gia chủ sẽ vô cùng băn khoăn không biết mình nên lựa chọn phương thức nào. Cả hai hình thức này đều có ưu, nhược điểm khác nhau, nên bạn phải hiểu rõ và tìm ra phương án thích hợp cho mình.
 

1. Phương thức "Tự tay xây nhà"

- Phương thức "Tự tay xây nhà" có nghĩa bạn chính là người đóng vai trò như "nhà thầu". Và chính bạn là người tổ chức đội ngũ thi công, kiêm hướng dẫn, quản lý kỹ thuật và là người cung ứng vật tư.
 

Ưu điểm:

- Chủ nhà có thể tự tay mình trực tiếp chỉ đạo và muốn công nhân làm theo ý của mình.
- Chủ nhà sẽ là người trực tiếp và tự tay lựa chọn cung ứng vật tư theo sở thích của mình.
- Trực tiếp túc trực giám sát tại công trường với suy nghĩ sẽ thuận tiện cho việc bảo quản vật tư, cũng như quản lý được chi phí.
- Bạn tự mua vật liệu xây dựng nên có thể sẽ kiểm soát giá cả vật tư mua về.
 

Nhược điểm: 

- Bạn chính là người chỉ đạo thực hiện cho các công nhân, giải quyết các vấn đề rắc rối giữa các đội thi công. Nếu như bạn chưa có bất kì một nghiệp vụ nào thì việc chỉ đạo có thể không thống nhất và những nhân công dễ bị mất phương hướng khi thi công.
-  Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong xây dựng thì những mâu thuẩn phát sinh ra trong quá trình bạn chỉ đạo xây nhà là không hề nhỏ, điều hiển nhiên là nguồn tài chính mà bạn hoạch định ban đầu sẽ tăng ra ngoài kiểm soát.
- Chủ nhà sẽ bị gánh nặng về thời gian và công sức vô cùng lớn.


xây dựng trọn gói tại tphcm

Phương thức tự tay xây nhà Chủ nhà sẽ gặp nhiều rủi ro và tốn công sức vô cùng lớn.


2. Phương thức "xây nhà trọn gói".

- Xây nhà trọn gói là hình thức xây dựng mà chủ đầu tư sẽ ký kết và giao cho một đơn vị thi công xây dựng thực hiện từ đầu đến cuối của công trình. Chi tiết hơn là đơn vị xây dựng thực hiện hoàn toàn từ khâu lập dự án, khảo sát, mua sắm, lắp đặt thiết bị nội ngoại thất, thi công xây dựng,.. cho đến khâu bàn giao, thanh lý hợp đồng thi công xây dựng và kể cả khâu bảo hành cho gia chủ
 

Ưu điểm:

- Khi chọn nhà thầu xây nhà trọn gói luôn có bảng dự toán chi phí xây dựng và căn cứ vào đây mà tất cả chi phí trực tiếp cho công trình đêu được hạch toán, các chi phí đều được cụ thể về mặt con số, nên gia chủ sẽ vô cùng yên tâm.
- Nếu xây nhà trọn gói thì tất cả các chi phí xây dựng nhà thầu và chủ đầu tư đều đã thỏa thuận rõ ràng trong hợp đồng, giúp khách tránh được rủi ro chi phí bị phát sinh nếu có biến động về giá trên thị trường.
- Loại hình xây nhà trọn gói giúp giảm thiểu gánh nặng về thời gian và công sức cho chủ nhà. Khi lựa chọn đơn vị thi công trọn gói, chủ nhà sẽ không cần phải thường xuyên có mặt tại công trường, các bước công việc sẽ được nhà thầu thực hiện theo đúng cam kết hai bên đã thống nhất. Nhà thầu cũng sẽ báp cáo tiến độ công việc thường xuyên cho chủ nhà.
- Cũng chính vì chọn nhà thầu xây dựng trọn gói chuyên nghiệp nên gia chủ cũng sẽ vô cùng yên tâm, không tốn kém nhiều thời gian.
- Một số công ty xây dựng chuyên xây hoàn thiện thì những vật tư họ mua được với giá rất ưu đãi hơn.


Nhược điểm:

-  Nếu gia chủ quyết định chọn những dịch vụ xây dựng nhà trọn gói thì nên cân nhắc nên chọn những đơn vị thi công có kinh nghiệm lâu năm, có uy tín và năng lực cao. Nếu chọn những nhà thầu không có uy tín thì chủ đầu tư sẽ vô cùng lo lắng vấn đề bị thất thoát vật tư, chi phí xây dựng tăng không kiểm soát, công trình kém chất lượng.
xây dựng trọn gói tại TPHCM
Phương thức xây nhà trọn gói giúp khách tránh được rủi ro chi phí bị phát sinh nếu có biến động về giá trên thị trường
 
Qua bài viết ưu nhược điểm của 2 phương thức cũng được làm rõ. Nếu bạn thấy mình có kinh nghiệm về lĩnh vực xây dựng và có năng lực thì bạn có thể tự xây nhà cho chính mình. Nhưng nếu bạn hoàn toàn không có chút kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì tốt nhất nên tìm đến dịch vụ xây dựng nhà trọn gói uy tín thì việc xây nhà diễn ra vô cùng đồng bộ, theo đúng trình tự và kiểm soát được chi phí, chính bạn không tốn thời gian mà vẫn có được căn nhà như ý.
 
Hiện nay, các công ty xây dựng cho ra dịch vụ xây dựng nhà trọn gói tại TPHCM đang phổ biến và rất thành công trong việc làm yên tâm và hài lòng cho khách hàng. Công ty xây dựng Phố Việt cũng đưa ra dịch vụ xây nhà trọn gói tại PTHCM và khu vực lân cận cho quý khách, không những thế chúng tôi có chính sách ưu đãi giá xây phần thô chỉ 2.650.000 VND/m² dành cho diện tích công trình trên 350m², tự tin cam kết chất lượng với 13 năm trong nghề và mang đến những công trình như ý cho rất nhiều gia chủ. Nếu bạn đang có nhu cầu, muốn tìm công ty thi công xây dựng nhà phố tại tpHCM uy tín, thì bạn đừng đắn đo hãy liên hệ với chúng tôi ngay chắc chắc bạn sẽ hài lòng. 
Chúng tôi nhận thi công tất cả công trình dù lớn hay nhỏ vì tâm huyết mà phục vụ, khách hàng là niềm vui và hạnh phúc của tập thể nhân viên công ty xây dựng Phố Việt.

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.